เปิดสวนอีสานใต้ “เงาะ-ทุเรียน” ของดีเมืองศรีสะเกษ

ของดีเมืองศรีสะเกษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนนักท่องเที่ยวร่วมชิมเงาะ-ทุเรียน และเลือกซื้อผลิตผลของดีเมืองศรีสะเกษในงาน “เทศกาลเงาะ-ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ” ประจำปี 2558 ในวันที่ 19-25 มิถุนายน 2558 ณ สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดศรีสะเกษ

ศรีษะเกษ เงาะ ทุเรียน

เงาะโรงเรียนและทุเรียนพันธุ์หมอนทองของจังหวัดศรีสะเกษ นับเป็นผลิตผลทางการเกษตร มีคุณภาพสูง ที่ปลูกอยู่ในบริเวณบ้านซำตารมย์ อำเภอกันทรลักษ์ และบ้านซำขี้เหล็ก อำเภอขุนหาญ ซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ เงาะพันธุ์โรงเรียนมีลักษณะเด่นคือ ผิวเปลือกแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำจนเกินไป เนื้อเงาะมีรสหวาน ทุเรียนพันธุ์หมอนทองมีเนื้อแน่น รสชาติหวานมัน จนเป็นที่รับรู้ และยอมรับของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีผลิตผลชนิดอื่น ๆ ทั้งลำไย ลองกอง มังคุด กระท้อน สะตอ ฝรั่ง ข้าวโพด หรือแม้แต่หอม กระเทียมที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วของจังหวัดศรีสะเกษ

ศรีษะเกษ (4)

กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การแสดงและการจัดจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พร้อมสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงของจังหวัด และการแข่งขัน “แรลลี่ชมของดีศรีสะเกษ ประจำปี 2558 ตอน ออนซอนศรีสะเกษ (Sisaket Rally Tour 2015)” เพื่อสนับสนุนการจัดงานเทศกาลเงาะ-ทุเรียนของดีศรีสะเกษ ประจำปี 2558 โดยกำหนดจุดปล่อยตัว ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมืองศรีสะเกษ ส่วนจุดฉลองชัยและมอบรางวัลกำหนด ณ บริเวณศูนย์ OTOP อบจ.ศรีสะเกษ

ศรีษะเกษ (2)

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้เคียงได้ เช่น วัดมหาพุทธาราม อำเภอเมืองฯ วัดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง “หลวงพ่อโต” อายุร่วมพันปีมาแล้ว ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (ศรีสะเกษอควอเรียม) อำเภอเมืองฯ อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ทั้งปลาทะเล ปลาน้ำจืด และปลาสวยงามกว่า 4,000 ตัว พร้อมอุโมงค์แก้วลอดใต้บ่อปลาที่มีความยาว 24 เมตร วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว (วัดล้านขวด) อำเภอขุนหาญ วัดที่สิ่งปลูกสร้างตกแต่งด้วยขวดแก้วหลากสีหลายแบบนับล้านใบ โดยเฉพาะศาลาฐานสโมสรมหาเจดีย์แก้ว หรือสิม (โบสถ์) ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ

ศรีษะเกษ (3)

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ
โทรศัพท์ 045-612581

สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ
โทรศัพท์ 0 4561 1397, 09 5605 3758

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
โทรศัพท์ 0 4581 4676 ต่อ 110

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำนักงานสุรินทร์
โทรศัพท์ 0 44 51 4447 – 8
โทรสาร 0 4451 8530
อีเมล์ [email protected]
เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/surin
เฟซบุ๊ก www.facebook.com/TATSurinOffice

หรือโทร. 1672

ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

 


กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*