เที่ยวงานเทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติเมืองอุบลฯ ประจำปี 2559

งานเทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติ

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องทั่วประเทศเที่ยวเมืองอุบลช่วงหยุดยาวเข้าพรรษาปีนี้เด้อครับพี่น้อง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญร่วมชมงานประติมากรรมเทียนสุดอลังการแห่งปี เทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติเมืองอุบลฯ ใน งานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี (UBON INTERNATIONAL WAX FESTIVAL 2016) โดยปีนี้ได้มีกิจกรรมให้ร่วมตระการตา ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม งานประติมากรรมเทียนร่วมสมัย ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Her Story” โดยรับเกียรติจากศิลปินหลายหลายประเทศร่วมโชว์ผลงาน อาทิ ชิลี ลัตเวีย รัสเซีย สเปน ไต้หวัน เวียดนาม สหรัฐอเมริกา และไทย พร้อมด้วยศิลปินรุ่นใหม่ จากสถาบันศิลปะชั้นนำในประเทศไทย ที่ประยุกต์จากศิลปะการแกะสลักเทียนประเพณีมาเป็นงานศิลปะร่วมสมัยแห่งเดียวในโลก โดยนำเสนอชิ้นงานผ่านเสียงดนตรีในชื่อชุด “Candle of Music” ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม

โปสเตอร์ งานเทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติ

โปสเตอร์ งานเทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติ

กิจกรรม ”เยือนชุมชน คนทำเทียน” ที่เปิดบ้านต้อนรับปีละหนึ่งครั้ง พร้อมร่วมชมขั้นตอนการสร้างและตกแต่งเทียนพรรษาตามคุ้มวัดต่างๆ ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นของครูช่างเทียนที่สั่งสมประสบการณ์และความรู้ที่ได้ถ่ายทอดกันมารุ่นแล้วรุ่นเล่า เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาตามคุ้มวัดต่างๆ และร่วมทำบุญหลอมเทียนที่นำไปเป็นส่วนหนึ่งของต้นเทียนในขบวนแห่ ของเมืองอุบลอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง ระหว่างวันที่ 5-19 กรกฎาคม

Thailand Wax 2016 (1)
กิจกรรม Installation Art งานศิลปะแบบจัดวางจากเทียนที่เพิ่มสีสัน และเรื่องราวสนุกๆ ตามจินตนาการ ร่วมสัมผัสบรรยากาศในงานวันที่ 18-20 กรกฎาคม
ปิดท้ายด้วยกิจกรรม Creative Art งานศิลปะสร้างสรรค์ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์พร้อมเรียนรู้ เพื่อการนำไปสู่การเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์กับชีวิตประจำวัน เพราะชีวิตคือธรรมชาติและศิลปะมาร่วมสร้างสรรค์ได้ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม

Thailand Wax 2016 (5)
พลาดไม่ได้กับงานประติมากรรมเทียนระดับโลก งานเทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติเมืองอุบลฯ ใน งานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี (UBON INTERNATIONAL WAX FESTIVAL 2016) ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี

หรือ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสร้างสรรค์กิจกรรม ฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โทร.0 2250 5500 ต่อ 3477, Call Center 1672


กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*