เที่ยวเทศกาลขึ้นชื่อประจำขอนแก่น!!! ไปกับ งานไหมนานาชาติ

มื้อนี้อีสานร้อยแปดสิพาพ่อแม่พี่น้องไปพบกับ!! เทศกาลงานไหมนานาชาติ งานขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น เมื่อเข้าเดือนธันวาคมของทุกปี หากใครจะมาขอนแก่นในเดือนนี้จะต้องนึกถึงงานไหมแน่นอน!! โดยงานไหมนี้เป็นเทศกาลที่สำคัญของชาวจังหวัดขอนแก่นที่มีการรวมร้านค้ามากมาย ทั้งสินค้าและอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น หรือจะเป็นสินค้าและอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดอื่นๆที่ขนเหล่าขบวนทัพมารวมกันในถนนกลางเมืองขอนแก่นเลยเด้อ

งานนี้หากใครยังไม่เคยมาเที่ยวงานไหม หรือใครเคยมาแล้วแต่ยังไม่รู้ว่าภายในงานร้านโปรด ร้านประจำของเรามาขายของรึเปล่า!? บ่ต้องห่วงเด้อจ้า อีสานร้อยแปดแอบเก็บภาพบรรยากาศภายในงานมาให้ชมกันแล้วมื้อนี่ ไปเบิ่งกันโลดดดด

โซนที่ 1 ซุ้มถ่ายรูปไฮไลท์ของงานไหมนานาชาติ

แม้โซนนี้จะไม่ได้อยู่แถวหน้างาน แต่สามารถเดินเข้ามาถ่ายรูปได้ไม่ไกล โดยจะต้องเดินทะลุซอยเข้ามากลางงานไหมบริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งโซนนี้จะซุ้มของกระทรวงต่างๆมาจัดนิทรรศการให้ได้รับชม ถ่ายภาพ ตลอดจนเป็นพื้นที่เรียนรู้เพิ่มเติม ทั้งนี้ยังมีซุ้มที่จัดร้านอาหารใต้บ้านไม้ที่ขนเมนูขึ้นชื่อในจังหวัดและอำเภอต่างๆมาให้พ่อแม่พี่น้องได้นั่งรับประทาน งานนี้ทางเทศบาลยังมีเวทีการแสดง เวทีหมอลำกะมีเด้อ และบริเวณที่ตกแต่งสวยงามให้ทุกคนสามารถเข้าไปถ่ายรูปและเพลิดเพลินกับการแสดงต่างๆภายในงานอีกด้วยเด้อ

โซนที่ 2 โซนร้านเสื้อผ้าและร้านอื่นๆ

หากใครเดินเข้ามาภายในงานไหมก็จะพบกับร้านค้าจำนวนมาก ซึ่งมีความหลากหลายแตกต่างกัน แต่สินค้าหลักๆภายในงาน จะเป็นสินค้าประเภท ของเล่น แฟชั่น ของที่ระลึก และสินค้า OTOP ตัวอย่างเช่น ร้านขายเสื้อผ้าทั้งชายหญิง เสื้อผ้าเด็ก ผ้าไหม ผ้าขาวม้า แคน เครื่องดนตรีอื่นๆ หรือจะเป็นเครื่องประดับ อาทิเช่น สร้อย กำไร นาฬิกา ร้านกิ๊ฟช็อป รองเท้า ถุงเท้า ทั้งนี้ยังมีร้านของเล่นราคาหลักร้อยหลากหลายร้าน งานนี้บอกเลยว่าใครสายช็อป หรือใครพาเด็กๆไปเที่ยวงานไหมเตรียมเงินพร้อมช็อปได้เลยจ้า

โซนที่ 3 โซนร้านสัตว์เลี้ยง

หากใครมางานไหมอยากเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็สามารถมารับเลี้ยงน้องภายในงานได้เด้อ มีร้านขายสัตว์เลี้ยงและยังมีร้านสำหรับป้อนนม อาหาร ขนมให้เหล่าสัตว์เลี้ยงต่างๆด้วยเช่นกัน อย่าลืมเดินมารับพลังความน่ารักของน้องๆกันด้วยน้า

โซนที่ 4 เครื่องเล่นต่างๆ

โซนนี้แยกออกจากร้านค้าอย่างชัดเจน หากใครต้องการพุ่งตัวไปเล่นเครื่องเล่นโดยเฉพาะสามารถเข้าได้เลยในฝั่งทางศาลจังหวัดขอนแก่น โดยภายในงานนั้นจะมีเครื่องเล่นและกิจกรรม อาทิเช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ปลาหมึกยักษ์ (เนื่องจากเครื่องเล่นชำรุดงดบริการชั่วคราวเด้อจ้า) หรืออย่าง ปาโป่ง ยิืนปืน จับสลาก บิงโก ก็สามารถหาเล่นได้ภายในงานไหมเลยจ้า พ่อแม่พี่น้องพาลูกพาหลาน หรือใครจะไปเที่ยวเล่นสนุกๆกับเพื่อนๆ หรือเล่นเกมเอาตุ๊กตาให้ผู้บ่าวผู้สาวพุ่งตรงมาหม่องนี้โลดดดด

โซนที่ 5 ร้านอาหารต่างๆ

เทศกาลงานไหม ถือเป็นเทศกาลขึ้นชื่อในเรื่องอาหาร!! ถือเป็นงานที่รวบรวมร้านอาหารจำนวนมากมาตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยหลักๆแล้วจะมีทั้งอาหารทัั่วไป อาทิเช่น อาหารไทย อาหารจีน ญี่ปุ่น ก๋วยเตี๋ยว หรือเมนูอื่นๆที่พบเห็นตามปกติ แต่ทั้งนี้ ภายในงานยังมีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดต่างๆขนมาตั้งให้ทุกคนได้อุดหนุนและลองชิมจำนวนมาก ซึ่งได้รับการรับประกันจากครัวคุณต๋อย อาทิ โคตรเกี๊ยว ขนมเปี๊ยะ ลูกชิ้นชุบแป้งทอดน้ำจิ้มรสเด็ด หรืออย่างสินค้า OTOP อาทิ มะขามหวานที่ต้องมีขายในงานไหม!! ปลาหวานแม่กลอง จ๊อปู หรือร้านดังใน TIKTOK อาทิเช่น กาละแมแม่เกด เป็นต้น พ่อแม่พี่น้องสามารถเดินหาซื้ออาหารต่างๆได้ตามความต้องการภายในงานนี้ได้เลยจ้า ไม่ต้องขับรถหาอ้อมขอนแก่นแล้วรวบรวมอยู่ที่เดียว จบ ครบทั้งมื้อ

งานไหมไม่ได้มีสินค้าแต่เพียงเท่านี้ ภายในงานยังมีสินค้าอย่างเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ทำจากไม้ ของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทำขึ้นมาขาย หรือจะหาซื้อต้นไม้และสินค้าอื่นๆก็สามารถหาได้ภายในงานนี้เลยเด้อ ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะอยู่ทางฝั่งทางเข้าเส้นกรมที่ดินจังหวัดขอนแก่น ใครอยากซื้อสินค้าเหล่านี้พุ่งตัว จอดรถบริเวณเส้นทางไปตลาดจอมพลได้เลยจ้า

และนี่คือภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งภายในเทศกาลงานไหมนานาชาติที่จัดขึ้น ณ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งภายในงานมีสินค้าเพิ่มเติมอีกมากมายให้พ่อแม่พี่น้องได้เดินชมและเดินช็อป ซึ่งหากใครต้องการไปเทศกาลงานไหมแต่ขับรถไปไม่ถูกหรือไม่รู้พิกัดสามารถไปได้ตามหมุดที่อีสานร้อยแปดปักไว้ให้ได้เลยจ้า (พิกัดหน้าศูนย์ราชการบริเวณเดียวกับถนนคนเดินขอนแก่น)

Map : https://maps.app.goo.gl/XP2a8KbiRPswcC1c6

หมายเหตุ : หากใครต้องการหาที่จอดรถ สามารถจอดได้ตามพิกัดข้างต้นต่อไปนี้

  1. เส้นหน้าศาลจังหวัดขอนแก่น
  2. เส้นหลังงานไหมทางธนาคารออมสิน
  3. ภายในโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น (ค่าจอดรถ 30 บาท)
  4. หน้าที่ว่าการอำเภอขอนแก่น
  5. หน้างานไหมตรงตลาดจัสตุจักรเก่าใกล้ บ.ข.ส เก่า (ค่าจอดรถ 80 บาท)
  6. ทางบ.ข.ส เก่า
  7. เส้นทางไปตลาดจอมพล บริเวณกรมที่ดินขอนแก่น

วันและเวลา : งานไหมปีนี้จัดขึ้นเฉพาะวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566 เท่านั้นเด้อ จัดตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยจ้า ไปได้ทั้งวันบ่ต้องห่วง งานนี้ใครไปเที่ยวงานไหมมาแล้วตามหมุดของอีสานร้อยแปด อย่าลืมมารีวิวให้ฟังกันด้วยเด้อจ้า