หน้าแรก / สถานที่ / จังหวัดเชียงราย/อำเภอเวียงป่าเป้า/อุทยานแห่งชาติขุนแจ (น้ำตกขุนแจ)

อุทยานแห่งชาติขุนแจ (น้ำตกขุนแจ)

สถานที่ท่องเที่ยว

น้ำตกขุนแจ เป็นน้ำตกที่เหมาะจะแวะมาเล่นน้ำคลายร้อนกัน หรือแวะมาชมวิวสวยๆ ของสายน้ำที่ไหลพร่างพราวลงมา ฟังเสียงน้ำกระทบโขดหินทำให้จิตใจสดชื่น ที่สำคัญน้ำตกแห่งนี้คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว
น้ำตกขุนแจซ่อนตัวอยู่ภายในหุบเขาและผืนป่าเขียวขจี เป็นน้ำตก 6 ชั้น แต่เปิดให้เข้าได้ทั้งหมด 4 ชั้น แต่ละชั้นสูงราวๆ 10-20 เมตร หากต้องการขึ้นไปชมความสวยงามของสายน้ำที่ไหลจากผาสูง มีเส้นทางเดินป่าให้ปีนกันขึ้นไปอย่างท้าทายเป็นระยะทางประมาณ 100-200 เมตร ต้นน้ำของน้ำตกแห่งนี้เกิดจากห้วยแม่เจดีย์บนเทือกเขาผีปันน้ำ สายน้ำไหลมาตามป่าดงดิบแล้งและป่าเบญจพรรณจนมาสู่แอ่งน้ำตกแห่งนี้ ที่นี่สามารถนั่งปิกนิกพักผ่อน และกางเต็นท์ค้างแรม ก่อกองไฟ ได้บรรยากาศธรรมชาติแบบเต็มๆ
นอกจากนี้ถ้าหากเป็นผู้มีใจรักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ แนะนำให้แวะจอดรถ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนแจ จากนั้นตามเจ้าหน้าที่อุทยานไปเดินศึกษาธรรมชาติผ่านสถานีต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น สถานีแนวป้องกันไฟป่า สถานีป่าดงดิบ เป็นต้น แต่ละสถานีจะเผยให้เห็นความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของสรรพชีวิตในระบบนิเวศ พาให้ระลึกถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อันหาไม่ได้ในเมืองหลวง
เมื่อพ้นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติก็จะเป็นเส้นทางไปยังน้ำตก ซึ่งระยะทางไม่ไกลมากนัก ระหว่างทางมีหมู่บ้านและผู้คนให้ถามทาง หรือสามารถขี่จักรยานยนต์ไปได้หากไม่อยากเดิน

ข้อมูลเพิ่มเติม

เป็นน้ำตกที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ซ่อนตัวอยู่ภายในหุบเขา และผืนป่าเขียวขจี น้ำตกมี 6 ชั้น เปิดให้เข้าได้ทั้งหมด 4 ชั้น แต่ละชั้นสูงราวๆ 10-20 เมตร

Facebook

อุทยานแห่งชาติขุนแจ

ตำบลแม่เจดีย์ อำเภอเวียงปาเป้า จังหวัดเชียงราย 57260

[email protected]

08 9366 5213

อุทยานแห่งชาติขุนแจ (น้ำตกขุนแจ)

  19.152170,99.395593

ค้นหา

แนะนำสถานที่ใหม่  

สำรวจขอนแก่น  

สำรวจอุดรธานี  

สำรวจสกลนคร  

กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*