สุดยอดสวนดอกไม้และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ “เพ ลา เพลิน”

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (1)

ถ้าพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว หลายคนอาจจะนึกถึงอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง สโมสรฟุตบอล บุรีรีมย์ ยูในเต็ด หรือสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แต่วันนี้อีสานร้อยแปดจะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้และแอดเวนเจอร์ เป็นที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของจังหวัดบุรีรัมย์ นั่นคือ เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ แคมป์ (PLAY LA PLOEN : Boutique Resort & Adventure Camp)

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (35)

สำหรับ เพ ลา เพลิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน และเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้คู่กันกับความบันเทิงด้วย ซึ่งที่ เพ ลา เพลิน มีทั้งอุทยานไม้ดอก และส่วนของกิจกรรมผจญภัย ก็ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (32)

เพ ลา เพลิน ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขมาร อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ห่างจากอำเภอเมืองบุรีรัมยประมาณ 32 กิโลเมตร พื้นที่ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ “เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท” และ “อุทยานไม้ดอกเพ ลา เพลิน”

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (5)

เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท เป็นโซนท่องเที่ยวและเรียนรู้ โดยจะมีมุมต่าง ๆ ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายรูป เช่นมุมบ้านกังหันสไตล์สวิตเซอร์แลนด์, มุมสวนสไตล์อังกฤษ

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (2)

ซึ่งในนั้นก็จะมี กาลครั้งหนึ่งแกลเลอรี จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับ วิถีชีวิตของไทย โดยจะพูดถึงวิวัฒนาการทางวัฒนธรรม ประเพณี จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณมาให้ชมกัน

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (15)

และก็ยังมี โซนกิจกรรมผจญภัย ซึ่งมีการจำลองสิ่งมหัศจรรย์และมีชื่อเสียงของโลกมาสร้างเป็นฐานกิจกรรมผจญภัย  เช่น หอเอนปิซ่า สำหรับโรยตัว, กำแพงเมืองจีน สำหรับปีนผา

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (6)

นอกจากส่วนที่เป็นบูติค รีสอร์ทแล้ว ก็จะมีส่ว่นที่เป็นอุทยานไม้ดอก เพ ลาเพลิน ซึ่งจะมีโรงเรือนจัดแสดงพันธุ์ไม้ดอกนานาชนิด และอุทยานไม้ดอกแห่งนี้เป็นอุทยานไม้ดอกแห่งแรกในภาคอีสานใต้อีกด้วย

อาคารอุทยานไม้ดอกนั้น บรรยากาศภายใจแต่ละอาคารออกแบบให้มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น โรงเรือนที่ 1 จัดแสดงพรรณไม้ตามฤดูกาล

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (22)

โรงเรือนที่ 2 จัดแสดงพันธุ์เฟิร์นภายใต้คอนเซ็ปต์ ป่าดึกดำบรรพ์

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (6)

โรงเรือนที่ 3 จัดแสดงสับปะรดสีและพืชกินแมลง ภายใต้คอนเซ็ปต์ สีสันแห่งธรรมชาติ

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (13)

โรงเรือนที่ 4 จัดแสดงกล้วยไม้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ กินรี

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (10)

โรงเรือนที่ 5 จัดแสดงพืชทะเลทราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ มหาพีระมิด

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (7)

โรงเรือนที่ 6 จัดแสดงดอกหน้าวัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ ศิลปะอีสานใต้

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (8)

โซนเอเชีย : ชั้นล่างจำนวน 10 ห้อง ห้องพักเน้นการตกแต่งแบบเอเชีย 10 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม จีน เกาหลี ญี่ปุ่น  มาเลเซีย และอินเดีย ซึ่งเป็นการตกแต่งตามเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละเทศ และให้ความรู้แก่ผู้เข้าพัก ตั้งแต่กลิ่นอาย และบรรยากาศแบบเอเชีย

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (27)

โซนยุโรป : ชั้นบนจำนวน 10 ห้อง ห้องพักเน้นตกแต่งแบบยุโรป ของที่ใช้ในการตกแต่งห้องบางส่วนได้นำเข้ามาจากแต่ละประเทศนั้น ๆ เช่น ห้องลอนดอน, ปารีส, กรีก, อิตาลี, สวีเดน และโรม เป็นต้น

อีสานร้อยแปด เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ (37)

ถ้ากำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หรือชมสวนดอกไม้ และอยากมาท่องเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว ก็มากันได้ที่ “เพ ลา เพลิน” แหล่งท่องเที่ยวที่จะทำให้การพักผ่อนสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับความสนุกสนานได้อย่างลงตัว

ที่มา: กระปุกดอทคอม และ ผู้จัดการออนไลน์

เรียบเรียง: อีสานร้อยแปด

วันและเวลาเปิดทำการ

วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 – 20.00 น.

พิกัด

15°17’08.7″N 103°00’11.2″E หรือ 15.285758, 103.003119

แผนที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 044-699 435, 087-797 6425


กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*