หาดชมดาว, แก่งชมดาว อุบล

หาดชมดาว แก่งชมดาว จังหวัดอุบลราชธานี  เป็นแนวหาดหิน แก่งหิน อันกว้างใหญ่และยาวมากหลายร้อยเมตร ซึ่งการเกิดหินรูปพรรณสัณฐานประหลาดเช่นเดียวกับสามพันโบก ในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินเหล่านี้จะจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงและด้วยแรงกัดเซาะของน้ำ ทำให้แก่งหินกลายเป็นแอ่งเล็กใหญ่และเกิดเป็นประติมากรรมหินธรรมชาติรูปร่างแปลกตา บางก็เป็นรูเว้าแหว่ง บางพื้นที่ก็ซ้อนกันเป็นชั้นๆ  บางพื้นที่เป็นดินแห้ง มีแอ่งน้ำน้อยใหญ่ มีรูปร่างลักษณะแตกต่างกัน

หาดชมดาวมีจุดไฮไลท์คือ มีลักษณะเป็นผาหินสูงและเว้าแหว่งยาวคล้ายช่องแคบ มีสายน้ำไหลผ่านและมีก้อนหินเล็กกลางน้ำให้ลงไปยืนถ่ายรูปได้ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทุกคนจะต้องลงไปเก็บภาพ ไม่งั้นจะถือว่ามาไม่ถึง ช่วงเวลาที่เหมาะสมมี 2 ช่วง คือ เช้าและบ่าย แต่ไม่แนะนำให้มาเที่ยงเพราะแดดจะร้อนมาก หากอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นก็มาในช่วงก่อน 8 โมง  เพราะหลังจากเวลานั้นไปแดดจะจ้ามาก เนื่องจากอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก ตีห้าครึ่ง พระอาทิตย์เริ่มมาแล้ว และอีกหนึ่งช่วงคือ ช่วงบ่ายตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวนั่นก็คือ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน – พฤษภาคม

คำแนะนำ หาดชมดาวมีพื้นที่กว้างมากกว่าสามพันโบก เมื่อมาถึงศาลาซึ่งเป็นจุดจอดรถต้องเดินไปอีกเกือบ  1 ก.ม.จึงจะไปถึงจุดไฮไลท์ ซึ่งจะแตกต่างกับสามพันโบกที่เดินไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว และที่สำคัญหากยังไม่เคยมาเที่ยว ไม่แนะนำให้เดินหาเอง เพราะจุดไฮไลท์จะหาเจอยากมากไม่มีป้ายบอก

การเดินทาง

  • จากสถานีขนส่งผู้โดยสารอุบลราชธานี เดินทางตามถนนอุบล-เขมราฐ (ทางหลวง 2050) ถึงบ้านด่านฮัง ต.นาตาล ระยะทาง 88.4 กม. แล้วเบี่ยงขวา สู่ทางหลวงชนบทระยะทาง 13.7 กม. จะถึง ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี
  • จากที่ว่าการ อ.นาตาล เดินทางบนถนนทางหลวงชนบท เส้นนาตาล-คันพะลาน ถึงบ้านโนนเจริญ ระยะทาง 6 กม. เบี่ยงซ้ายเข้าสู่ทางหลวง 2112 ตรงไปอีก 2.2 กม. แล้วเบี่ยงขวาเข้าสู่หาดชมดาว ตรงไประยะทาง 1.4 กม. ถึงบริเวณทางลงหาดชมดาว แก่งหินงาม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • องค์การบริหารส่วนตำบลนาตาล โทรศัพท์ 045-305-086, 089-844-4681

แผนที่การเดินทาง

รูปภาพ 360 องศา

ข้อมูลและภาพประกอบ

  • travel.trueid.net
  • memeew08.wordpress.com

มี 1 บทความลิงก์มาที่หาดชมดาว, แก่งชมดาว อุบล

กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*