หน้าแรก / สถานที่ / จังหวัดตราด/อำเภอแหลมงอบ/แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบ้านแหลมมะขาม

แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบ้านแหลมมะขาม

สถานที่ท่องเที่ยว

ชุมชนบ้านแหลมมะขาม เป็นชุมชนเก่าแก่ ลักษณะพื้นที่เป็นแหลมยื่นไปในทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมป่าชายเลนที่มีระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ระหว่างทางจะพบกับสัตว์นานาชนิด เช่น ลิงแสม เหยี่ยวแดงคอขาว อีกา เป็นต้น
เมื่อนั่งเรือออกไปถึงปากอ่าว จะพบกับทัศนียภาพของเกาะช้างที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมงมหอยปากเป็ดร่วมกับชาวบ้าน แล้วนำมาประกอบอาหารได้ เมนูเด็ดในท้องถิ่นคือผัดเผ็ดหอยปากเป็ดนั่นเอง …
จังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อาจารย์สมโภชน์ วาสุกรี จึงได้เปิดบ้านส่วนตัว ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ และพระปรีชาสามารถ รวมถึงพระราโชบายของรัชกาลที่ 5 ในการรักษาประเทศไว้ได้
ที่แหล่งเรียนรู้ฯ แห่งนี้ รวบรวม พระบรมฉายาลักษณ์ ภาพทางประวัติศาสตร์ของรัชกาลที่ 5 ไว้อย่างมากมายกว่า 200 ภาพ พระนามที่ชาวตราดเรียกขานพระองค์คือ “เสด็จพ่อ พระพุทธเจ้าหลวง”
ปัจจุบันเป็น แหล่งเรียนรู้ของชุมชน สำหรับ นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวทั่วไป …
บ้านแหลมมะขาม ยังมีจุดเด่นทางด้านศาสนาและวัฒนธรรม เช่น “โต๊ะวลีย์” ศาสนสถานที่สำคัญของชาวมุสลิม แต่อยู่ภายในพื้นที่ของวัดแหลมมะขาม ซึ่งเป็นศาสนสถานของชาวพุทธ แสดงถึงความโอบเอื้อซึ่งกันและกันโดยไม่แบ่งแยก

ข้อมูลเพิ่มเติม

ทรัพยากรทางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีกิจกรรมท่องเที่ยววิถีป่าชายเลน นั่งเรือชมป่า ร่วมงมหอยปากเป็ดกับชาวบ้าน วางลอบดักสัตว์น้ำ … เยือนแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ พระปรีชาสามารถในการรักษาแผ่นดินสยาม ของ รัชกาลที่ 5 … ซึมซับวิถีชุมชนที่โอบเอื้อต่อกันระหว่างไทยพุทธกับไทยมุสลิม

Facebook

บ้านแหลมมะขาม จังหวัดตราด การท่องเที่ยวโดยชุมชน

ม.3 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด 23120

0 9886 02914

  12.173049,102.448721

ค้นหา

แนะนำสถานที่ใหม่  

สำรวจขอนแก่น  

สำรวจอุดรธานี  

สำรวจสกลนคร  

กรุณาแสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*